Giải Đáp Thắc Mắc, Sức Khỏe Và Đời Sống

Tám loại thực phẩm hỗ trợ miễn dịch dễ dàng tìm thấy trong gian bếp của mọi gia đình

Xã hội hiện đại khiến con người bận rộn hơn, luôn ưu tiên cho sự tiện lợi. Nhưng chúng ta không thể bỏ qua việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, trong đó việc nâng cao khả năng miễn dịch là điều vô cùng quan trọng để gia tăng sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý về các thực phẩm hỗ trợ miễn dịch, điều đặc biệt là chúng dễ dàng được tìm thấy ở ngay chính phòng bếp của gia đình bạn.

1. Chanh

Mọi người đều biết rằng vitamin C rất hữu ích để hỗ trợ hệ thống miễn dịch và nó có nhiều trong chanh. Thêm các lát vào nước uống của bạn, ép lên rau hoặc salad, hoặc dùng làm nấu nướng cho các loại thực phẩm khác đều rất tuyệt vời.

32-1200x676

 2. Tỏi

Tỏi sống rất hữu ích trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn nhờ vào đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của nó. Nghiền hoặc cắt lát tỏi và thêm vào các nước loại nước chấm đi kèm sẽ được khuyến khích nhất vì tỏi chưa được nấu chín mới giữ nguyên được dinh dưỡng và những chất tăng cường cho sức khỏe của bạn.

ae91d1fd-bb16-4056-8d05-329403-2103-4686-1612146228

3. Ngò tây

Nếu bạn nghe đến tỏi sống có thể hơi e ngại về mùi của nó thì sau đó, bạn có thể thích một chất làm thơm hơi thở tự nhiên. Dự trữ mùi tây lá dẹt tươi, loại thực phẩm thơm này có chứa nhiều flavonoid apigenin, được xem là hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Một loại nước sốt salad gồm tỏi nghiền, nước cốt chanh tươi và mùi tây tươi băm nhỏ sẽ rất hợp với bạn!

 4. Nấm 

Nấm là một thành phần thực phẩm khá thú vị, bởi vì – cũng giống như chúng ta – chúng tổng hợp Vitamin D khi chúng tiếp xúc với tia UV. Do đó, bạn nên chọn nấm hoang dã hoặc nấm được trồng trong đèn UV. Chúng là nguồn thực vật duy nhất cung cấp vitamin D, hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

z2864768948952_e109f9c1f3301a0eb183f16dbc42534b

5. Ớt chuông

Ớt chuông có màu sắc rực rỡ chứa nhiều vitamin A và vitamin C, đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn.

z2864768949177_a8b03c4783e1e25f37e15c2d7e06d450

6. Hẹ tây

Những củ hành nhỏ này chứa nhiều allicin, một hợp chất kháng khuẩn tự nhiên. Bạn có thể cắt hoặc băm nhỏ chúng để tận dụng tối đa. Tin tốt cho bạn là hẹ tây có vị nhẹ và ngọt hơn so với hành tây lớn, cho mình nhiều công thức nấu ăn hơn.

7. Củ gừng

Giữ một vài củ gừng tươi trong nhà bếp của bạn sẽ không chỉ làm ấm tự nhiên mà còn làm dịu quá trình tiêu hóa. Chúng là loại thực phẩm lý tưởng cho chứng khó chịu ở dạ dày.

z2864768939822_4abf9804d125228493d1f62154a3207b

8. Ớt

Bạn có thể kinh ngạc bởi các loại quả ớt có màu đỏ và xanh tươi vì chúng chứa nhiều vitamin A và C – những chất dinh dưỡng có thể giúp ích cho hệ thống miễn dịch của mình.

20210527_164418_392660_an-ot-cay.max-800x800

Đừng bỏ qua những thành phần siêu lành mạnh, chứa đầy các chất dinh dưỡng (bao gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E, beta-carotene và selen). Chúng sẵn có trong nhà bếp của bạn và cung cấp cho cơ thể chúng ta hỗ trợ miễn dịch bổ sung tối ưu nhất.

———————————-

𝐇𝐨𝐥𝐥𝐚𝐧𝐝 & 𝐁𝐚𝐫𝐫𝐞𝐭𝐭 𝐕𝐢𝐞𝐭𝐧𝐚𝐦

Đ𝑖̣𝑎 𝑐ℎ𝑖̉: 𝑇𝑎̂𝑛 𝐻𝑜̂̀𝑛𝑔 𝐻𝑎̀ 𝐵𝑢𝑖𝑙𝑑𝑖𝑛𝑔, 317 𝑇𝑟𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝐶ℎ𝑖𝑛ℎ, 𝑄. Đ𝑜̂́𝑛𝑔 Đ𝑎, 𝑇𝑝. 𝐻𝑎̀ 𝑁𝑜̣̂𝑖

𝐸𝑚𝑎𝑖𝑙: 𝐻𝑜𝑙𝑙𝑎𝑛𝑑𝑏𝑎𝑟𝑟𝑒𝑡𝑡𝑣𝑖𝑒𝑡𝑛𝑎𝑚@𝑔𝑚𝑎𝑖𝑙.𝑐𝑜𝑚

𝐻𝑜𝑡𝑙𝑖𝑛𝑒: 0246 3292 512

𝐹𝑎𝑐𝑒𝑏𝑜𝑜𝑘: ℎ𝑡𝑡𝑝𝑠://𝑤𝑤𝑤.𝑓𝑎𝑐𝑒𝑏𝑜𝑜𝑘.𝑐𝑜𝑚/ℎ𝑜𝑙𝑙𝑎𝑛𝑑𝑏𝑎𝑟𝑟𝑒𝑡𝑡𝑣𝑖𝑒𝑡𝑛𝑎𝑚

Back to list

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.